Người theo dõi

11 tháng 12, 2019

QUY TRÌNH & ĐIỀU KIỆN THÀNH LẬP CÔNG TY IN ẤN



-  Ngành in ấn ngày nay là một trong những ngành nghề phổ biến ở nước ta. Có khá nhiều các doanh nghiệp lớn, nhỏ và các cửa hàng kinh doanh dịch vụ in ấn. Quý khách có nhu cầu muốn thành lập công ty trong lĩnh vực ngành in ấn nhưng không biết làm giấy tờ và thủ tục như thế nào cho đúng và nhanh gọn?
Trong bài viết này,  Luật TĐ sẽ tư vấn cho quý khách hàng về quy trình thành lập công ty trong lĩnh vực ngành in ấn theo đúng quy định của pháp luật.


Cơ sở pháp lý: 
  • Luật số 03/2016/QH14 Sửa đổi, bổ sung Điều 6 và Phụ lục 4 về danh mục ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện của Luật Đầu tư
  • Nghị định 60/2014/NĐ-CP Sửa đổi, Bổ sung bởi Nghị định 25/2018/NĐ-CP Quy định về hoạt động in
  • Luật Doanh nghiệp 2014

1. Điều kiện thành lập công ty trong lĩnh vực ngành in ấn


 Các sản phẩm in ấnCác điều kiện mà doanh nghiệp phải đáp ứng đủ để sản xuất mỗi sản phẩm in ấn
  • Báo, tạp chí và các ấn phẩm báo chí khác theo quy định của pháp luật về báo chí;
  • Mẫu, biểu mẫu giấy tờ do cơ quan nhà nước ban hành;
  • Tem chống giả;
  • Hóa đơn tài chính, các loại thẻ, giấy tờ có sẵn mệnh giá hoặc dùng để ghi mệnh giá (không bao gồm tiền).
  • Có thiết bị phù hợp để thực hiện một hoặc nhiều công đoạn chế bản, in, gia công sau in theo nhu cầu, khả năng hoạt động của cơ sở in và đúng với nội dung đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động in hoặc tờ khai đăng ký hoạt động cơ sở in;
  • Có mặt bằng hợp pháp để thực hiện chế bản, in, gia công sau in;
  • Có chủ sở hữu là tổ chức, cá nhân Việt Nam và có người đứng đầu là công dân Việt Nam, thường trú hợp pháp tại Việt Nam, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ.
  • Xuất bản phẩm theo quy định của pháp luật về xuất bản, gồm Sách in, Sách chữ nổi, Tranh, ảnh, bản đồ, áp-phích, tờ rời, tờ gấp, Các loại lịch, Bản ghi âm, ghi hình có nội dung thay sách hoặc minh họa cho sách;
  • Bao bì, nhãn hàng hóa;
  • Tài liệu, giấy tờ của tổ chức, cá nhân;
  • Các sản phẩm in khác.
Không có điều kiện


2. Quy trình thành lập công ty trong lĩnh vực ngành in ấn

 

TRƯỜNG HỢP KHÁCH HÀNG TỰ LÀM HỒ SƠ
(gồm 05 bước)
TRƯỜNG HỢP KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG DỊCH VỤ CỦA  LUẬT TĐ
(chỉ 01 bước duy nhất)
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty
Hồ sơ gồm:
  • Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty kinh doanh lĩnh vực ngành in ấn;
  • Điều lệ công ty;
  • Danh sách thành viên đối với công ty TNHH, cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần;
  • Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây: thẻ căn cước công dân, giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các thành viên hoặc cổ đông sáng lập; quyết định thành lập công ty, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức và văn bản ủy quyền; thẻ chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực của đại diện pháp luật của tổ chức.
Cơ quan giải quyết: Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.
Thời hạn giải quyết: 03 ngày làm việc, nếu hồ sơ hợp lệ và đầy đủ thì Sở kế hoạch và đầu tư sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Bước 2: Khắc dấu và nộp hồ sơ thông báo sử dụng mẫu con dấu của doanh nghiệp
Doanh nghiệp có quyền tự quyết định về hình thức, số lượng và nội dung con dấu của doanh nghiệp. Sau khi nhận thông báo về mẫu con dấu, Phòng đăng ký kinh doanh trao giấy biên nhận cho doanh nghiệp, thực hiện đăng tải thông báo của doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và cấp thông báo về việc đăng tải thông tin về mẫu con dấu của doanh nghiệp cho doanh nghiệp.
Bước 3: Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp
Doanh nghiệp sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo trình tự, thủ tục trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được công khai.
Bước 4: Thủ tục hoàn tất nghĩa vụ về thuế
  • Treo biển tại trụ sở công ty;
  • Thông báo áp dụng phương pháp tính thuế;
  • Mở tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp và thông báo số tài khoản với Cơ quan nhà nước;
  • Đăng ký chữ ký số điện tử để thực hiện nộp thuế điện tử;
  • Kê khai và nộp thuế môn bài;
  • In, phát hành hóa đơn giá trị gia tăng.
Bước 5:
Trường hợp 1: Xin cấp giấy phép hoạt động ngành in
(áp dụng đối với cơ sở in thực hiện chế bản, in, gia công sau in các sản phẩm gồm Báo, tạp chí và các ấn phẩm báo chí khác theo quy định của pháp luật về báo chí; Tem chống giả)
Hồ sơ gồm:
  • Đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động in theo mẫu quy định;
  • Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu một trong các loại giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký thuế, quyết định thành lập cơ sở in đối với cơ sở in sự nghiệp công lập;
(Trong thời hạn 06 tháng, kể từ ngày được cấp giấy phép hoạt động in, cơ sở in phải hoàn thành việc mua hoặc thuê mua đủ thiết bị theo danh mục dự kiến đầu tư, gửi bản sao chứng từ mua, thuê mua thiết bị cho cơ quan cấp giấy phép hoạt động in)
  • Sơ yếu lý lịch của người đứng đầu cơ sở in theo mẫu quy định.
Cơ quan giải quyết: Cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động in
Thời hạn giải quyết: 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động in sẽ cấp giấy phép trong đó ghi rõ nội dung hoạt động in phù hợp với thiết bị của cơ sở in và cập nhật thông tin vào cơ sở dữ liệu quốc gia về hoạt động in.
--------------------------------------------------------------------------
Trường hợp 2: Đăng ký hoạt động cơ sở in
(áp dụng đối với cơ sở in thực hiện chế bản, in, gia công sau in sản phẩm in gồm Mẫu, biểu mẫu giấy tờ do cơ quan nhà nước ban hành; Hóa đơn tài chính, các loại thẻ, giấy tờ có sẵn mệnh giá hoặc dùng để ghi mệnh giá (không bao gồm tiền); Bao bì, nhãn hàng hóa; Tài liệu, giấy tờ của tổ chức, cá nhân; Các sản phẩm in khác)
Trước khi hoạt động 15 ngày, cơ sở in phải gửi 02 tờ khai đăng ký hoạt động cơ sở in theo mẫu quy định đến cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động in theo quy định sau đây:
  • Cơ sở in thuộc các bộ, cơ quan, tổ chức trung ương gửi hồ sơ qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến hoặc dịch vụ bưu chính, chuyển phát hoặc nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ Thông tin và Truyền thông;
  • Cơ sở in khác gửi hồ sơ qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến hoặc dịch vụ bưu chính, chuyển phát hoặc nộp hồ sơ trực tiếp tại Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được tờ khai đăng ký của cơ sở in, cơ quan quản lý về hoạt động in có trách nhiệm xác nhận đăng ký và cập nhật thông tin vào cơ sở dữ liệu quốc gia về hoạt động in.
Khách hàng chỉ cần chuẩn bị Bản sao hợp lệ các giấy tờ cá nhân gồm thẻ căn cước công dân, giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các thành viên hoặc cổ đông sáng lập.
Mọi thủ tục còn lại,  Luật TĐ sẽ giúp bạn:
  • Soạn thảo hồ sơ pháp lý liên quan đến nội dung đăng ký kinh doanh lĩnh vực ngành in ấn theo thông tin doanh nghiệp cung cấp và theo đúng với quy định của pháp luật;
  • Đại diện theo ủy quyền của doanh nghiệp thực hiện các thủ tục giúp doanh nghiệp đăng ký thành lập;
  • Theo dõi quá trình thụ lý hồ sơ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, giải trình với các cơ quan về các vấn đề liên quan đến việc đăng ký thành lập của doanh nghiệp;
  • Hướng dẫn doanh nghiệp các thủ tục pháp lý có liên quan sau khi Thành lập công ty;
  • Tư vấn các thủ tục về pháp luật, thuế, kế toán cho doanh nghiệp trong quá trình hoạt động kinh doanh.
Qúy khách vui lòng tham khảo Dịch vụ thành lập công ty trọn gói và Bảng giá dịch vụ của chúng tôi tại đây: Thành lập công ty trọn gói


   Nếu bạn gặp khó khăn hoặc không có thời gian trong việc soạn hồ sơ thành lập công ty, hãy tham khảo dịch vụ thành lập công ty của  Luật TĐ. Là một đơn vị có uy tín trong việc tư vấn thành lập công ty, chúng tôi sẽ thay quý khách hoàn tất các thủ tục pháp lý đúng theo quy định của pháp luật một cách nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.
Tư vấn dịch vụ tại công ty Quốc Luật
Để được tư vấn và thực hiện dịch vụ tốt nhất, vui lòng liên hệ :
Luật sư Phan Tấn Đức 
Mobile : 0848000085 ( Zalo )
Mail  : info.ducphan@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ pháp lý nhà đất : Hotline : 0842.7777.23 ( zalo )

Dịch vụ pháp lý nhà đất : Hotline : 0842.7777.23 ( zalo ) - Nhận hợp thức hóa thủ tục nhà đất. - Đại diện ủy quyền pháp lý theo nhu cầu...